Wiki Berserk
Advertisement

Bakiraka là một bộ tộc sát thủ của Đế quốc Kushan, được lãnh đạo bởi Silat. Họ đã bị lưu đày và chịu sự kì thị sau khi thất bại trong nỗ lực cướp ngai vàng Kushan – thứ mà cuối cùng Ganishka đã thành công giành lấy. Giờ đây, họ phục vụ Ganishka với vai trò như một chư hầu trong cuộc xâm lược Midland và các liên minh nằm dưới ảnh hưởng quyền lực của Toà Thánh của Đế quốc Kushan. Tuy vậy, Silat thề rằng anh ta sẽ giải phóng bộ tộc của mình khỏi ách nô lệ.

Những chiến binh Bakiraka xuất sắc nhất sẽ được trải qua nhiều cuộc huấn luyện đặc biệt, thông qua những phương pháp cực kỳ khắc nghiệt - thứ trui rèn giúp thân thể họ cứng như đá còn nắm đấm của họ có thể xuyên phá giáp chiến và phá huỷ xương người. Những chiến binh như thế được gọi là Tapasa. Còn lại, hầu như người tộc Bakiraka nào cũng được huấn luyện thành những sát thủ tinh nhuệ.

Đặc điểm[]

Bakiraka là bộ tộc sản sinh ra những sát thủ điêu luyện và mạnh mẽ nhất thế giới. Tất cả những nhân vật từng xuất hiện của bộ tộc này đều thông thạo các phương thức giết người khác nhau. Silat cũng từng nói rằng người Bakiraka đều là những sát thủ sở hữu cái tôi lớn và có những quy ước riêng khi giết người. Điều này chưa được thể hiện một cách rõ ràng, song Silat hay các Tapasa từng tỏ ra khinh bỉ Rakshas – một cựu sát thủ Bakiraka đã bị trục xuất, bởi phong cách tàn bạo và sở thích giết người một cách dị hợm.

Silat cùng nói rằng với tộc Bakiraka, niềm kiêu hãnh của một chiến binh đã biến mất trong họ kể từ lúc họ chọn con đường làm sát thủ, và rằng họ sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để duy trì và bảo đảm cuộc sống bình yên cho bộ tộc, dẫu có phải thực hiện những điều nhục nhã đi chăng nữa. Anh cũng khẳng định rằng để làm điều đó, Bakiraka sẽ chỉ phục vụ những kẻ mà họ cho là kẻ “mạnh”.

Câu chuyện[]

Bakiraka là một bộ tộc người Kushan sống tại một ngôi làng bí ẩn toạ lạc ở một vùng đất được cho là bất khả xâm phạm. Silat từng khẳng định rằng tất cả những người Bakiraka đều là những chiến binh được huấn luyện để giết người.

Silat là Bakiraka đầu tiên xuất hiện. Anh từng tham gia vào một giải đấu được tổ chức bởi nhà quý tộc Midland trong khoảng thời gian một năm Guts đi tìm giấc mơ của riêng anh. Tại đây, Silat đã lần lượt hạ gục nhiều chiến binh bản địa trước khi phải chạm trán với Guts. Trước kỹ năng vượt trội của Guts, Silat đã phải nhận thất bại muối mặt. Sau đó, Silat đã được tên quý tộc kia thuê để lãnh đạo một nhóm chiến binh đến dẹp loạn “lũ trộm” – chính là Quân Đoàn Chim Ưng, giờ đang tan đàn xẻ nghé và phải trốn chui trốn lủi trước sự truy lùng của Nhà vua Midland. Nhóm chiến binh được chỉ huy bởi Silat đã phục kích Ưng Đoàn giữa đêm tối.

Guts đấu Silat E43

Guts tái đấu với Silat trong cuộc đột kích của gã Bakiraka vào khu trại Ưng Đoàn.

Bản thân Silat cũng trực tiếp đấu tay đôi với Casca. Anh ta áp đảo Casca hoàn toàn, nhưng chưa kết liễu được chỉ huy tạm thời của Ưng Đoàn thì Guts đã xuất hiện giải cứu cô nàng. Trận tái đấu giữa Guts và Silat diễn ra cân bằng hơn lần trước, song Guts cuối cùng vẫn giành lấy chiến thắng quyết định. Không còn cách nào khác, Silat buộc phải rút quân tháo chạy. Hai thất bại đau đớn này đã động vào lòng tự tôn của Silat, thôi thúc hoàng tử Bakiraka tiếp tục khổ luyện để trở nên mạnh hơn nữa.

BakirakaMidland E56

Nhóm sát thủ Bakiraka phục vụ Nhà vua Midland.

Những Bakiraka tiếp theo xuất hiện là nhóm năm sát thủ phục vụ vua Midland. Họ được nhà vua giao nhiệm vụ ám sát Griffith và đem Charlotte an toàn trở về. Nhóm năm sát thủ này gồm một tên gầy gò sử dụng Tekko Kagi, một gã khổng lồ có khả năng phi lao tuyệt vời, một tên lùn sử dụng đinh ba, một tên tí hon phóng kim độc từ ống tre và một ả phụ nữ che mặt tấn công bằng cách dùng bụi bắt lửa. Chúng đã nấp mình và phục kích nhóm giải cứu Griffith trong một đường hầm bí mật giúp cả nhóm có thể thoát ra khỏi Tháp Tái Sinh. Chúng đã gây rất nhiều khó khăn cho nhóm giải cứu.

Bakiraka Nữ chết E58

Ả Bakiraka bị xử tử.

Trong nỗ lực chắn mũi tên độc bắn về phía Griffith, công chúa Charlotte đã bất tỉnh nhân sự và mạng sống của cô phụ thuộc vào thuốc giải mà chỉ lũ Bakiraka mới có. Không còn cách nào khác, nhóm giải cứu phải giao lại công chúa và người hầu Anna của cô cho chúng. Khi cuộc chiến tiếp tục, những mánh khoé của Judeau và khả năng chiến đấu kiệt xuất của Guts, Casca và Pippin đã giúp họ lần lượt đánh bại kẻ thù. Cuối cùng, trước ngọn lửa mà ả sát thủ phóng ra, Pippin đã chọc thủng một lỗ phía trên đầu cả nhóm, khiến không khí hút ngọn lửa thải ra không gian phía trên, cứu cả nhóm. Trong khi nhóm giải cứu tiếp tục hành trình trốn thoát thì ả Bakiraka bị xử tử, bởi dù cứu được công chúa song chúng đã thất bại trong nhiệm vụ ám sát Ưng Trắng.

Bakiraka Albion E174

Nhóm sát thủ Bakiraka đến do thám Saint Albion theo lời tiên tri, do Silat lãnh đạo.

Trong tiểu phần Sự Phán Xét, Silat lãnh đạo các Tapasa và một nhóm sát thủ được cử đi do thám vùng đất được đề cập trong lời tiên tri – chính là nơi diễn ra Lễ Nhập Thể, thành phố Albion. Họ chạm mắt Guts nhưng Silat đã ngăn các Tapasa tấn công Kiếm Sĩ Đen vì lo sợ họ sẽ phải nhận thiệt hại nặng nề. Hậu Lễ Nhập Thể, Silat đã cố gắng bắt giữ nhóm Guts, nhưng họ nhanh chóng chuyển mục tiêu sang Griffith sau khi hắn ta bước ra khỏi vỏ trứng. Tuy vậy, sự chống trả của Zodd đã ngăn Silat cùng nhóm sát thủ Bakiraka hoàn thành mục tiêu.

Tại Shet, giữa cuộc chiến của một đạo quân Kushan và Griffith cùng những tông đồ vừa thề nguyện trung thành với anh ta, Silat và các Tapasa cũng xuất hiện. Họ trình báo với tên tướng lĩnh Kushan về thất bại trong nhiệm vụ tại Albion. Hai trong số các Tapasa đã cố gắng ám sát Grififth nhưng bất thành bởi sự can thiệp của Rakshas – một Bakiraka bị trục xuất.

Silat tiếp tục phải quay lại Wyndham – nơi Hoàng đế Ganishka đang ngự, để trình báo về nhiệm vụ của mình. Sau khi bị tên tông đồ hoàng đế quở trách và nhục mạ, Silat cùng các Tapasa đã chạm mặt Rakshas. Họ được tên tông đồ dẫn tới Behelit Nhân Tạo – nơi trực tiếp sản sinh ra lũ Daka. Trận chiến sau đó giữa Ganishka với một đạo quân chiến binh quỷ do Locus dẫn đầu đã khiến Silat nhận ra bản chất quái vật của nhà vua Kushan.

Trong cuộc chiến giữa Kushan và Liên Minh Toà Thánh tại thành phố cảng Vritannis, Silat và các Tapasa cũng trực tiếp chứng kiến chiến trường từ xa. Trong trận chiến quyết định tại Wyndham, Silat đã chạm trán Jariff – một người Kushan phục vụ Quân Đoàn Chim Ưng. Khi được Jariff đề nghị gia nhập Ưng Đoàn, Silat đã thẳng thừng từ chối. Họ tiếp tục trực tiếp chứng kiến cái chết của Ganishka cũng như sự kiện Tiếng gầm thét của Cõi Thiêng.

Sau đó, Silat và các Tapasa tiếp tục ẩn mình tại Falconia để do thám vương quốc thần tiên này. Anh đồng thời cũng xuất hiện đúng lúc để bảo vệ Rickert khỏi Rakshas. Silat đã nhanh chóng nhập đội với Rickert và lập kế hoạch chống lại Rakshas. Họ trốn thoát thành công khỏi Falconia cùng với Daiba và Erika với lời hứa sẽ đưa họ tới trú tại ngôi làng bí mật của tộc Bakiraka.

Tên tông đồ Rakshas cũng từng là một Bakiraka nhưng bị đuổi đi lưu đày. Hắn là một tông đồ chuyên phụ trách những nhiệm vụ cần bí mật và lén lút dưới trướng của Griffith. Rakshas có khả năng ẩn mình cực kỳ tốt và thường xuyên ẩn nấp ở một chỗ chờ thời cơ ra tay. Bằng cách này, Rakshas đã tận mắt chứng kiến được cảnh Ganishka trong hình dạng Thần Shiva bại trận bằng cách nấp dưới đôi cánh của Zodd. Sau khi nhìn thấy Rickert tát Griffith, Rakshas đã chờ thời cơ để lao vào giết Rickert nhưng đã bị Silat chặn lại, sau cuộc chiến tay đôi với Silat, mặt nạ của Rakshas đã bị vỡ khiến hắn ta rút lui. Sau khi hóa thành dạng tông đồ, Rakshas đã bị nổ tung ngay trước mặt Rickert. Số phận của hắn vẫn còn là một ẩn số.

Khả năng[]

Tất cả các thành viên của tộc Bakiraka đều là những sát thủ nguy hiểm chết người với bộ kỹ năng hạ sát rất đáng gờm. Chỉ hai Tapasa thậm chí còn có thể đấu ngang ngửa với tông đồ Rakshas. Các sát thủ thông thường được huấn luyện để ám sát một cách lén lút, phong cách ẩn nấp kết hợp với lợi thế địa hình hoặc không gian sẽ là cơn ác mộng với tất cả những nạn nhân của họ. Phong cách đặc thù riêng cũng sẽ được tinh chỉnh để phù hợp với khả năng, thể hình cũng như thói quen, sở thích khi làm nhiệm vụ.

Mặc dù không phải Bakiraka nào cũng sở hữu thể hình và sức mạnh thể chất vượt trội, nhưng chính vì biết tận dụng điểm mạnh của mình mà bất cứ sát thủ Bakiraka nào cũng vô cùng nguy hiểm, theo cách của riêng họ.

Nhóm năm sát thủ phục vụ cho Midland dường như có khả năng nhìn tốt trong bóng tối. Hiện chưa rõ đây là khả năng thiên phú hay là thành quả tới từ sự tập luyện.

Những thành viên nổi bật[]

Silat[]

Silat Tapasa E294

Thủ lĩnh hiện tại của Bakiraka, người được các Tapasa gọi là Hoàng tử. Anh ta là một sát thủ xuất sắc, thành thạo nhiều loại vũ khí khác nhau, cực kỳ nhanh nhẹn với khao khát phục hồi danh tiếng xưa cũ cho bộ tộc của mình. Silat từng là một chiến binh vô cùng tự cao và khinh bỉ lối chiến đấu của những tay kiếm Midland. Tuy nhiên, sau hai thất bại liên tiếp trước Guts, Silat đã dần thay đổi suy nghĩ này và trở nên thận trọng hơn. Trong Thánh Chiến Ác Ma, Silat cùng những Tapasa của mình phục vụ cho quân Kushan nhưng đã quyết định bỏ đi sau khi chứng kiến thất bại ê chề của chúng.

Tapasa[]

Bốn chiến binh tinh nhuệ được huấn luyện dưới những phương thức đặc biệt và vô cùng khắc nghiệt. Họ được coi là những bậc thầy về võ thuật, có sức mạnh và kỹ năng chiến đấu phi phàm. Bốn người bọn họ đều có một cái bướu rất to ở khớp ngón tay trỏ và các biểu tượng bí ẩn khác nhau khắc trên trán. Họ là những vệ sĩ riêng của Silat.

Rakshas[]

Rakshas E186

Một sát thủ bị trục xuất khỏi bộ tộc Bakiraka. Quá khứ và danh tính cụ thể của hắn vẫn còn là một bí ẩn. Rakshas tìm đến Griffith và hứa rằng một ngày nào đó, hắn sẽ chặt đứt cái đầu đẹp đẽ của Ưng Trắng. Do đó, cho đến ngày hắn đủ khả năng làm được điều ấy, Rakshas sẽ không để ai làm tổn hại đến Griffith. Hiện tại, hắn là chỉ huy của đội quỷ binh tìm và diệt.

Nhóm sát thủ phục vụ Midland[]

Gã Bakiraka Gầy[]

Bakiraka gầy E56

Một sát thủ cực kỳ nhanh nhẹn, sở hữu đôi chân và đôi tay rất dài. Hắn sử dụng vũ khí là hai lưỡi dao trông như móng cào Tekko Kagi để ám sát con mồi. Nhờ đặc điểm cơ thể dị biệt này nên hắn có thể treo mình lơ lửng trên không nhờ dang rộng chân giữa hai cạnh tường. Gã sát thủ này đã bị Guts hạ sát.

Gã Bakiraka Ếch[]

Bakiraka ếch E57

Một sát thủ có cơ thể mập mạp với tay chân ngắn ngủn. Hắn sử dụng vũ khí là một cây đinh ba nhỏ, thường ẩn mình dưới dòng nước và tấn công kẻ địch từ phía dưới. Dẫu cơ thể dị dạng song tên này có khả năng bơi cực kỳ nhanh. Hắn bị giết bởi Casca.

Gã Bakiraka Tí Hon[]

Bakiraka tí hon E56

Một sát thủ có cơ thể rất nhỏ bé. Hắn sử dụng một chiếc ống tre nhỏ để phóng kim độc. Cơ thể của hắn nhỏ nhắn đến mức có thể trốn trong một cái lỗ nhỏ trên bề mặt bức tường. Guts đã kết liễu tên sát thủ này.

Gã Bakiraka Ném Lao[]

Bakiraka Lao E57

Một sát thủ có thân hình to lớn và độ sộ không thua kém gì những Tapasa. Hắn vác theo rất nhiễu mũi lao alatl và có thể phi chúng với vận tốc phi thường, độ chính xác tuyệt đối và sức mạnh khủng khiếp. Hắn bị giết bởi Judeau.

Ả Bakiraka[]

Bakiraka Nữ E58

Đây là người phụ nữ duy nhất trong nhóm sát thủ năm người. Ả có thân hình khá thon gọn với phong cách chiến đấu khá đặc thù. Ả sử dụng một loại bụi mịn dễ bắt lửa và sử dụng hai chiếc vòng vàng trên cổ tay để đánh lửa, tạo nên những ngọn lửa mãnh liệt. Tuy ả trở thành sát thủ duy nhất sống sót trở về, thành công giành lại công chúa từ tay nhóm giải cứu Griffith song nhà vua Midland vẫn ra lệnh xử tử ả vì đã không hoàn thành nhiệm vụ giết Griffith.

Khác[]

Ngoài ra cũng có rất nhiều sát thủ Bakiraka khác thường đi theo Silat trong những nhiệm vụ như do thám, bắt giữ riêng biệt.

Advertisement