Wiki Berserk
Advertisement

"Thời Đại Hoàng Kim (1)", hay Revenge9 là hồi truyện thứ chín của Berserk, tuy nhiên nó không được đánh số.

Tóm tắt cốt truyện[]

Một nhóm lính đánh thuê, dẫn đầu bởi Gambino, khi đang hành qua thì tình cờ đi ngang qua một cái cây lớn và chứng kiến cảnh tượng hàng chục xác chết bị treo cổ lơ lửng trên không. Ở ngay dưới xác chết của một người phụ nữ, một đứa bé sơ sinh nằm chỏng lỏn giữa đống bùn lầy của máu và nhau thai.

Trong khi mọi người đều cho rằng thằng bé đã chết, riêng Shisu - người tình của Gambino và cũng là người đã phát điên sau khi sảy trước đó ba ngày, lại nhào ra khỏi xe ngựa, lao đến ẵm lấy đứa bé một cách đầy âu yếm. Gambino tức giận bước tới xốc Shisu lên, khiến đứa bé trượt khỏi tay cô gái. Giữa tiếng thét thất thanh của Shisu, đứa bé rớt xuống một vũng lầy bầy - thứ đã giúp nó may mắn sống sót. Va chạm ấy thậm chí còn khiến thằng bé cất lên tiếng khóc chào đời trong sự thảng thốt của những người xung quanh. Shisu vùng khỏi tay Gambino, lao tới bế đứa bé lên và chạy một mạch về phía xe ngựa của mình. Cô ôm chặt lấy thằng nhóc không rời. Khác với Shisu, những tên lính đánh thuê khác đều bày tỏ sự nghi ngờ và sợ hãi với Gambino, cho rằng đứa trẻ này sẽ mang tới cho họ những điềm gở. Tuy nhiên, Gambino vẫn đồng ý cho Shisu giữ đứa nhóc như một món đồ chơi, giúp cô vượt qua nỗi buồn trước ấy.

Revenge9 1

Guts run rẩy nắm chặt tay Shisu trước khi cô qua đời.

Ba năm sau, đứa nhóc năm nào đã lớn và được đặt tên là Guts. Giữa chiến trường, Shisu rơi vào nguy kịch do một căn bệnh dịch nào đó. Trong giây phút cuối đời của Shisu, Guts đã nén nỗi sợ hãi để nắm tay an ủi mẹ mình.

Revenge9 2

Gambino để lại vết sẹo trên sống mũi Guts mãi mãi.

Ba năm nữa lại trôi qua, Guts giờ đây đã được ra chiến trường hỗ trợ Gambino chiến đấu. Gambino đã sớm bộc lộ sự nóng nảy, cay nghiệt khi nhẫn tâm quật chuôi giáo vào mặt Guts vì cậu đã không nhanh chóng đưa vũ khí cho ông ta. Guts cũng bắt đầu được Gambino dạy cách sử dụng kiếm. Vì đội đánh thuê không có vũ khí cho trẻ con nên Guts buộc phải sử dụng một thanh kiếm to lớn quá khổ người. Trước một đứa bé sáu tuổi, Gambino không ngần ngại ra những đòn đánh trực diện, thẳng tay đến mức đồng đội của ông ta cũng phải lên tiếng nghi ngại. Cuối cùng, Guts cũng phản đòn thành công bằng một nhát chém làm xước da mặt Gambino. Tức giận vì bị sỉ nhục, Gambino lập tức vung kiếm chém vào sống mũi Guts. Vết thương sâu cắt vào tận xương khiến cậu bé gục ngay tại chỗ. Tối hôm ấy, khi đang nằm dưỡng thương trong đau đớn, Guts nghe thấy những tên lính canh trò chuyện về cách cậu ra đời và cho rằng cậu sẽ mang đến xui xẻo cho họ. Guts ôm chặt lấy thanh kiếm để có thể an giấc. Hôm sau, khi đi lấy nước, Guts đã tranh thủ tập vung kiếm. Gambino tìm tới chỗ Guts đang tập luyện và ném cho cậu một thứ thuốc mỡ để bôi lên vết thương - hành động mà Guts thầm nghĩ rằng chỉ đơn giản là để mặc cảm tội lỗi của ông ta vơi đi mà thôi.

Revenge9 3

Donovan không chế Guts.

Ba năm lại trôi đi, Guts cuối cùng cũng đủ lớn để tham gia chiến trận với tư cách một lính đánh thuê, đứng cùng hàng ngũ tiên phong ngay sau Gambino. Sau khi giết kẻ địch đầu tiên, cậu đã hơi khựng lại và suýt chút nữa bị giết chết nếu không có sự giúp đỡ của Gambino. Khi nhận thưởng, Guts đã đem hết túi tiền đưa cho Gambino và được ông ta thưởng một đồng bạc động viên. Cậu sung sướng rời đi, trong khi đó gã Donovan tiếp cận Gambino để đưa ra một đề nghị nào đó.

Tối hôm ấy, Guts trằn trọc không ngủ được và run lẩy bẩy không ngớt. Bất chợt cậu nhận ra Donovan đang mò vào túp lều của mình. Cậu nhận ra nguy hiểm, liền với tới thanh kiếm. Tuy nhiên gã da đen đã nhanh tay ghì Guts xuống, không cho cậu bé có cơ hội phản kháng.

Những nhân vật xuất hiện[]

  • Gambino
  • Shisu
  • Guts
  • Donovan

Thông tin bên lề[]

  • Ban đầu, khi được đăng tại tạp chí Animal House, hồi truyện này mang tên Revenge9 "Thời Đại Hoàng Kim". Sau này, nó được đổi tên thành "Thời Đại Hoàng Kim (1)".
Advertisement