Wiki Berserk
Advertisement

"Thời Đại Hoàng Kim (2)", hay Revenge10 là hồi truyện thứ mười của Berserk, tuy nhiên nó không được đánh số.

Tóm tắt cốt truyện[]

Guts cố gắng vùng khỏi sự khống chế của Donovan, nhưng cậu bé không thể chống đỡ được trước sức mạnh thể chất của một tên lính đánh thuê mạnh mẽ, già dơ hơn. Trong lúc vật lộn, Donovan đã tiết lộ cho Guts biết rằng Gambino đã bán cho một đêm của cậu bé cho Donovan với giá 3 đồng bạc. Quá suy sụp, tinh thần chiến đấu của Guts hoàn toàn vụn vỡ.

Revenge10 1

Sáng hôm sau, Guts nằm vô hồn, đầy thương tích.

Sáng hôm sau, Donovan rời khỏi lều Guts, để lại cậu bé nằm vô hồn với những thương tích in khắp cơ thể. Một lát sau, Guts cầm kiếm đến gặp Gambino nhưng ông ta chỉ nói những chuyện ngoài lề, khiến Guts tưởng rằng Gambino hoàn toàn không biết gì về chuyện xảy ra tối hôm trước. Không có đủ can đảm để hỏi chuyện thẳng thắn, Guts để Gambino bỏ đi và rồi tức giận chém vỡ đôi thùng nước gần đó.

Sau đó, Gambino dẫn đầu một cuộc tiến công khác có sự góp mặt của cả Guts và Donovan. Sau một hồi chiến đấu căng thẳng, đội quân của họ bắt đầu tỏ ra lấn lướt hoàn toàn, trong đó Donovan thậm chí còn một tay lùa hai kẻ địch đang chạy trối chết. Nhưng ngay sau khi hạ sát hai kẻ địch ấy, Guts bất thình lình xuất hiện từ phía sau, dùng chiếc nỏ bắn liên tục vào cơ thể Donovan. Khi gã to lớn gục ngã, Guts tiến đến chĩa thẳng kiếm vào miệng kẻ thù, bắt hắn phải khai ra ai đã bán Guts. Nhưng cái tên Gambino chưa thoát ra khỏi miệng gã, Guts đã tức giận giết chết tên ấu dâm rồi lạnh lùng bỏ đi.

Revenge10 2

Guts buồn bã nắm tay một Gambino đang đau đớn mơ về Shisu.

Một thời gian sau, đội quân của Gambino lại tiếp tục một nhiệm vụ công thành mới. Trước khi trèo được lên tòa thành địch, dư chấn từ phát đạn pháo của kẻ địch đã khiến Gambino ngã nhào từ trên cao trong sự ngỡ ngàng và lo lắng của Guts. Sau trận chiến, Gambino lập tức được chữa trị. Dẫu bác sĩ cứu được Gambino, song vết thương quá nặng đã buộc ông ta phải cưa đứt chân phải của ông ta. Những tên lính xung quanh Guts tỏ ra lo lắng về tương lai của quân đoàn, bắt đầu suy tính về việc chọn một thủ lĩnh mới cho băng đánh thuê nhằm thay thế Gambino. Cuối cùng, chỉ có Guts ở lại bên cạnh, nắm chặt tay Gambino - người đang mơ sảng và liên tục nhắc đến tên của người tình quá cố Shisu.

Hai năm trôi qua, Guts dần trở thành một lính đánh thuê tinh nhuệ với kỹ năng chiến đấu tài tình. Cậu thậm chí đã giết chết tướng địch và nhận được một phần thưởng kếch xù. Guts quyết định đem túi tiền tới cho Gambino - người đang nựng chó và ngồi trên ngọn đồi gần ấy. Gambino lờ hoàn toàn câu chuyện của Guts và chỉ ra lệnh cho cậu đi lấy thịt cho con chó của ông ta. Ông ta nhanh chóng nổi điên khi Guts đang sững sờ, dùng cây nạng vung vào mặt cậu trai. Tất cả những người xung quanh đều tỏ ra vô cùng bất ngờ, nhưng Guts chỉ im lặng rời đi và nói với Gambino rằng cậu sẽ nhanh chóng đi lấy. Sau khi Guts rời đi, Gambino bực tức đá vào mồm con chó của ông ta. Hai tên lính mở lời trêu chọc người đàn ông què quặt, song chúng lập tức bị cựu thủ lĩnh dọa dẫm trước khi ông ta bỏ đi trong cuồng nộ.

Revenge10 3

Guts tự vệ trước Gambino.

Khi trở về lều nghỉ của mình, Guts giận dữ ném túi tiền thưởng và xả giận bằng cách chém vào cột gỗ. Tối hôm đó, trước khi chìm vào giấc ngủ giữa cơn mưa bão, Gambino đột nhiên xuất hiện với thanh kiếm trên tay, định đoạt mạng cậu bé. Guts nhanh chóng tỉnh giấc và tránh được nhát kiếm ám sát của Gambino. Ông ta đổ tội cho Guts về cái chết của Shisu cũng như cho vết thương mình phải nhận, rồi khẳng định Guts đáng nhẽ đã phải chết từ lâu. Thậm chí, Gambino thẳng thừng xác nhận ông ta chính là người đã bán Guts cho Donovan. Guts run rẩy trước những lời thóa mạ nặng nề của Gambino, nhưng bản năng tự nhiên đã khiến cậu vung kiếm phản đòn, chém thẳng vào cổ người mà cậu luôn coi là cha nuôi.

Những nhân vật xuất hiện[]

  • Donovan
  • Guts
  • Gambino

Thông tin bên lề[]

  • Ban đầu, khi được đăng tại tạp chí Animal House, hồi truyện này mang tên Revenge10 "Thời Đại Hoàng Kim A". Sau này, nó được đổi tên thành "Thời Đại Hoàng Kim (2)".
Advertisement