Wiki Berserk
Advertisement

Rìu Thần Lùn (Lưu ý: Đây chỉ là tên gọi do độc giả đặt cho, vũ khí này chưa từng được giới thiệu tên chính thức) cùng với hai chiếc áo Giáp Lưới Sắt, con Dao Bạc của Casca và Farnese, Áo choàng Sylph, Thanh kiếm Sylph của Serpico, Dao găm Salamander của Isidro là những vật phẩm Flora và Schierke đã tặng cho Guts và đồng đội của anh nhằm thực hiện nhiệm vụ giúp Schierke tiêu diêt bọn troll tấn công làng Enoch. Trong số đó, Rìu Thần Lùn là vũ khí duy nhất không được sử dụng.

Tổng quát[]

Ban đầu, Schierke tin rằng Rìu Thần Lùn là thứ vũ khí hoàn hảo dành cho Guts. Tuy nhiên chưa kịp giới thiệu và trao nó cho Guts, anh đã từ chối sử dụng nên cuối cùng nó bị bỏ lại ở kho vũ khí của phù thuỷ Flora. Nhiều khả năng chiếc rìu đã bị phá huỷ sau khi một đạo quân của Quân Đoàn Ưng Tái Sinh tấn công dinh thự của Flora theo lệnh của Griffith.

Hình dáng[]

Chiếc rìu chỉ xuất hiện thoáng qua trong hồi 203, cũng bởi Guts từ chối sử dụng mà hình dáng của nó cũng không được thể hiện một cách rõ ràng, đầy đủ. Đây là chiếc rìu chiến có hai lưỡi được gắn vào cán gỗ, đỉnh cán thuôn nhọn còn tay cầm được thắt dây. Tại mấu nối hai lưỡi rìu được khắc những kí tự rune, trong đó có biểu tượng tam giác hướng xuống dưới có gạch ngang chạy qua.

Khả năng[]

Rìu Thần Lùn là chiếc rìu chiến hai lưỡi hạng nặng, ban đầu được dự định là thứ vũ khí dành cho Guts. Với kích thước và khối lượng lớn, Schierke nghĩ rằng nó sẽ phù hợp với khổ người và khả năng chiến đấu siêu việt của Guts. Tuy nhiên, Guts đã từ chối sử dụng nó vì anh chỉ muốn dùng thanh Kiếm Giết Rồng quen thuộc, vốn đã cùng anh kết liễu không biết bao nhiêu hồn ma lẫn Tông đồ của mình. Sau khi bị Guts chối từ, chiếc rìu được giữ lại ở kho vũ khí và không bao giờ xuất hiện trở lại nữa.

Isidro đã cố cầm nó lên, nhưng ngay cả khi cầm bằng hai tay, cậu bé vẫn rất loạng choạng, giữ lấy nó trong khổ sở. Điều này chứng tỏ sự nặng nề của cây rìu chiến này.

Rìu Thần Lùn cũng được yểm phép thuật giống như các vũ khí khác mà Schierke đưa cho Guts và những người đồng đội, nhưng do Guts từ chối nhận trước khi Schierke giới thiệu vũ khí này nên ta không thể chắc chắn phép thuật hệ gì đã được yểm vào nó. Nhưng do nó được gắn với cái tên thần lùn (gnome) nên có thể nó được yểm phép thuật hệ đất.

Thông tin bền lề[]

  • Trong thuật giả kim, biểu tượng hình tam giác hướng xuống dưới có gạch ngang chạy qua biểu thị cho nguyên tố đất.
  • Thực tế, chiếc rìu này chưa bao giờ được nhắc đến tên gọi chính thức. Guts từ chối và cắt lời Schierke trước cả khi cô bé có thể giới thiệu tên gọi của vũ khí này.
Advertisement