Wiki Berserk
Advertisement

Chiến tranh Trăm Năm là một cuộc xung đội kéo dài suốt khoảng một thế kỷ giữa Vương quốc Midland và Đế quốc Tudor, được châm ngòi bởi đế chế Tudor sau khi họ chiếm đóng pháo đài Doldrey của Midland ở vùng biên giới. Cuộc chiến tranh kéo dài khoảng hơn một trăm năm này cuối cùng cũng kết thúc khi Griffith và Quân Đoàn Chim Ưng đã thành công chiếm lại được pháo đài Doldrey từ tay Tudor.

Nguồn gốc[]

Cuộc chiến bắt nguồn từ tham vọng xâm lăng Midland của Tudor, mở màn bằng sự chiếm đóng pháo đài Doldrey ở vùng biên giới.

Bối cảnh[]

Chiến tranh Trăm Năm, đúng như tên gọi, diễn ra suốt khoảng một trăm năm ròng rã với chiến trường chính là Midland, đặc biệt là tại chiến trường Doldrey.

Diễn biến[]

Trận chiến này có thể được chia ra làm ba giai đoạn chính: Giai đoạn đầu, giai đoạn giữagiai đoạn cuối.

Giai đoạn đầu[]

Chiến tranh nổ ra khi đế chế Tudor thôn tính thành công pháo đào Doldrey vốn được đặt ở vùng biên cương Midland. Nhờ chiếm được vị trí chiến lược quan trọng này, Tudor đã có chỗ dựa vô cùng vững chãi, qua đó thúc đẩy cuộc xâm lăng khiến cả lục địa chìm trong biển lửa suốt một thế kỷ dài đằng đẵng.

Giai đoạn giữa[]

Đây là khoảng thời gian từ sau khi Midland mất Doldrey cho đến trước khi Quân Đoàn Chim Ưng gia nhập quân đội Midland. Suốt khoảng một trăm năm, vô số tướng lính được cho là tài giỏi nhất của Midland đều lần lượt thất bại trong nỗ lực tái chiếm pháo đài Doldrey, trong đó có cả những Hiệp Sĩ Hổ Trắng - đội quân nổi tiếng nhất đất nước. Midland sa lầy tại vùng tranh chấp trọng điểm, pháo đài Doldrey dường như không thể gục ngã. Nhưng dù thế, Đế quốc Tudor vẫn không tìm được cách giải quyết cuộc chiến. Kế hoạch xâm lăng của họ không có tiến triển, mặc dù được chống lưng bởi nguồn kinh phí chiến tranh được rót bởi Ngân hàng Vandimion.

Giai đoạn cuối[]

Tuy nhiên, cục diện trận chiến dường như bắt đầu đảo chiều khi một đội đánh thuê mang tên Quân Đoàn Chim Ưng được nhà vua Midland cho phép tham gia chiến trận với tư cách một đội quân chính quy. Sự dũng mãnh của quân đoàn đánh thuê này đã đem đến nhiều chiến thắng cho Midland khắp các trận địa khác nhau.

Khi tin tình báo lan đến Midland rằng tại Tudor, cuộc nội chiến tranh giành ngai vàng đang âm ỉ diễn ra, nhà vua Midland đã quyết định tổ chức một cuộc họp bàn chiến lược chiến tranh. Biết rằng Tudor không thể cùng lúc vừa xử lý vấn đề nội bộ, vừa xử lý cuộc chiến ngoài biên cương, Midland dự định sẽ nhân cơ hội này chiếm lại Doldrey. Trong khi các tướng lĩnh khác không dám chắc về khả năng giành lại được Doldrey, Griffith – chỉ huy Quân Đoàn Chim Ưng lại tỏ ra vô cùng tự tin. Thậm chí, Griffith đã tự ứng cử và khẳng định nhiệm vụ tái chiếm Doldrey sẽ chỉ cần một mình quân đoàn của anh. Tin tưởng vào tài năng và lời khẳng định chắc nịch của Griffith, vua Midland chấp nhận lời đề nghị, cho phép anh cùng quân đoàn của mình xử lý vùng chiến sự tối quan trọng này.

Trong trận chiến giành lại Doldrey, Griffith và khoảng 5000 chiến binh Quân Đoàn Chim Ưng đã đánh bại Đại tướng Boscogn khét tiếng cùng đội quân bất khả chiến bại 30000 Hiệp Sĩ Tê Giác Tím của hắn trong trận chiến rất chênh lệch về quân số.

Kết quả[]

Chiến thắng tại chiến trường Doldreycũng đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến tranh trường kỳ đẫm máu, buộc Tudor phải ký hiệp ước đình chiến, lập lại hòa bình.

Sau trận chiến, nhờ những chiến tích huy hoàng đã giành được mà các chỉ huy của Quân Đoàn Chim Ưng đều được đích thân nhà vua Midland trao tặng danh hiệu quý tộc, phong làm đội Hiệp Sĩ Phượng Hoàng Trắng. Griffith được thăng cấp, nhận danh hiệu Đại tướng Phượng Hoàng Trắng cao quý.

Chiến thắng này dẫn đến những sóng gió thay đổi lịch sử nhân loại mãi mãi. Guts không còn điều gì phải bận tâm, chỉ huy đội tiên phong của Quân Đoàn Chim Ưng quyết định rời đi. Thất bại trong cuộc đấu tay đôi nhằm giữ Guts ở lại, Griffith trở nên lạc lối, tinh thần bất ổn và tổn thương. Anh lên giường với công chúa Charlotte ngay sau đó. Sự việc bại lộ, nhà vua điên loạn tống giam Griffith. Cả quân đoàn bị lừa đến vùng đất trống để tiêu diệt, nhưng nhờ Casca mà tàn quân của họ vẫn kịp thoát thân. Midland ra lệnh truy nã Quân Đoàn Chim Ưng, tiêu diệt họ cho đến người cuối cùng.

Một năm sau, Guts trở lại và cùng những thành viên còn lại cứu được Griffith khỏi thảm cảnh tra tấn tại Tháp Tái Sinh trong khi nhà vua Midland ngày càng ám ảnh bởi Chim Ưng Trắng. Ông vua già bắt đầu mất trí, gần như phát điên vì hình ảnh của Griffith cũng như những gì ông ta đã làm với chính con gái mình, khiến Charlotte cự tuyệt cha. Cuối cùng, nhà vua qua đời, trong giây phút cuối cùng ông ta vẫn còn bị ám ảnh bởi hình ảnh của Chim Ưng Trắng.

Sau ba năm bình yên, thiên tai và dịch bệnh ập xuống vương quốc trong khi nạn đói cũng đang càn quét không ngừng. Trước đó, thay vì khắc phục hậu quả hậu chiến thì nhà vua lại dồn tất cả nguồn lực để tìm kiếm Griffith, khiến cả vương quốc trì trệ về mọi mặt. Những thảm hoạ tự nhiên lẫn xã hội kéo đến như đòn quyết định, khiến vương quốc Midland chính thức chìm vào loạn lạc. Nhận thấy sự suy đồi của vương quốc Midland, đế chế Kushan lợi dụng thời cơ, mở cuộc xâm lăng trực tiếp vào Midland, chiếm giữ được thủ phủ Wyndham.

Trong khi đó, phe bại trận Tudor cũng phải ngưng tham vọng xâm chiếm nước láng giềng. Khoảng thời gian Midland chìm trong biến loạn lại là lúc Tudor hồi phục những vết thương chiến tranh. Khoảng hơn ba năm sau, họ vẫn được Serpico đánh giá là đội quân mạnh mẽ nhất với khả năng trang bị và tham chiến với những bộ giáp hạng nặng cồng kềnh.

Thông tin bền lề[]

  • Ngoài đời cũng có một cuộc chiến mang tên Chiến tranh Trăm Năm giữa quân Anh và Pháp kéo dài từ năm 1337 đến năm 1453 nhằm giành giật lãnh thổ và ngôi vua Pháp. Rất có thể Miura đã lấy cảm hứng từ cuộc chiến ấy để xây dựng nên sự kiện cùng tên trong Berserk.
Advertisement